CHIA SẺ

Thứ Tư, 2 tháng 9, 2015

CÂY HOÀNG NAM TRONG PHONG THỦY CÓ Ý NGHĨA GÌ?

Hiện nay, cây Hoàng Nam được mọi người trồng nhiều, bởi nó tượng trưng cho một ý chí mạnh mẽ, vươn lên.

Hoàng Nam là một loài cây gỗ thường xanh, có ưu thế cho việc cơ cấu vào hệ thống cây xanh đô thị. Cây Hoàng Nam có hình trụ rất hữu dụng trong việc tạo ra các điểm nhấn trong thiết kế cảnh quang. Ngoài ra, cây còn tạo mảng xanh trong khoảng không bị giới hạn.

Trước đây, người ta quan niệm rằng, cây Hoàng Nam có sinh khí yếu ớt, vì lá của nó rũ xuống. Vì vậy, cây Hoàng Nam không được chọn trồng cho các công trình cây xanh đường phố, công trình kiến trúc, xí nghiệp….


Cây Hoàng Nam

Nhưng hiện nay, cây Hoàng Nam được coi là cây thời thượng. Nó đang được trồng ở nơi kinh doanh, biệt thự hoặc quanh nhà. Cây Hoàng Nam với dáng vẻ đặc biệt: thẳng đứng, vươn mình kiêu hãnh, màu lá xanh mướt xếp đều tăm tắp xoay tròn quanh thân. Nó vừa gợi sức sống mãnh liệt, vừa phảng phất một vẻ đẹp nghiêm cẩn. Vì vậy, người ta tin rằng, cây Hoàng Nam tượng trưng cho ý chí vươn lên của con người.

Hoàng Nam phù hợp với việc tạo đường viền hành lang, hình thành những cụm xanh trang trí trong công viên, điểm xuyết cho không gian vườn biệt thự…Nó điều hòa sinh khí, tạo ra một không gian thoáng mát cho các công trình.