CHIA SẺ

Thứ Bảy, 27 tháng 2, 2016

VÌ SAO CÂY HOÀNG NAM ĐƯỢC TRỒNG NHIỀU Ở CÔNG TRÌNH?

Ngày nay, cây Hoàng Nam đã không còn xa lạ với nhiều người dân Việt Nam nữa. Bởi nó không chỉ là loại cây được trồng phổ biến ở các hệ thống cây xanh đô thị và ở các cơ quan, công ty… mà loài cây này còn chứa rất nhiều công dụng khác như giúp xây dựng công trình kiến trúc, là vị thuốc có khả năng chữa trị được nhiều bệnh…



Cây Hoàng Nam

Cây Hoàng Nam với dáng vẻ đặc biệt là dáng thẳng đứng, vươn mình đầy kiêu hãnh. Cây này có màu lá xanh mướt xếp đều tăm tắp xoay tròn xung quanh thân. Nó vừa gợi ra một sức sống mãnh liệt và vừa phảng phất một nét đẹp nghiêm cẩn.

Do đó mà loài cây này thường được sử dụng trồng nhiều ở các biệt thự hay các công trình kiến trúc để làm cảnh, che bóng mát và giúp giảm nhiệt độ. Ngoài ra, nó còn góp phần tôn thêm nét uy nghi, tôn kính cho nhiều công trình kiến trúc hay nhà ở.


Hoàng Nam còn là một loài cây gỗ thường xanh

Hơn thế nữa, Hoàng Nam còn là một loài cây gỗ thường xanh – đây chính là một điểm ưu thế trong việc cơ cấu đưa cây Hoàng Nam vào hệ thống cây xanh đô thị. Bên cạnh đó, ở các thành phố, trên các dải phân cách giao thông, các vị trí phân chia vỉa hè thì những cây Hoàng Nam được trồng bố trí xen kẽ với một vài loài cây cảnh sẽ góp phần làm tăng thêm vẻ mỹ quan cho vỉa hè nói riêng và khu đô thị nói chung.

Trồng cây Hoàng Nam ở đô thị chính là lựa chọn hợp lý nhất để tôn tạo cảnh quan lí tưởng, phù hợp với việc tạo ra đường viền hành lang, hình thành các cụm xanh trang trí trong công viên, từ đó tạo nên một bộ mặt đô thị phát triển và đầy năng động. Một yếu tố quan trọng nữa là vì cây mọc khỏe, dễ trồng và xanh quanh năm nên rất thích hợp cho việc trồng làm hàng rào che chắn, giúp giảm tiếng ồn ở các khu công nghiệp, xí nghiệp, trường học, cơ quan…


Hoàng Nam cũng là loài cây chứa trong mình nhiều vị thuốc hữu ích

Bên cạnh đó, Hoàng Nam cũng là loài cây chứa trong mình nhiều vị thuốc hữu ích. Trên thực tế, nền y học truyền thống đã xem Hoàng Nam là cây có khả năng cung cấp các vị thuốc chữa trị bệnh sốt, trị bệnh ngoài da, cao huyết áp, đái tháo đường và bệnh giun sán. Có một điều đặc biệt cần phải quan tâm nữa là tinh chất lấy từ cây Hoàng Nam cùng các hợp chất đồng phân của nó đã được nghiên cứu khoa học như một hoạt chất sinh học trong tác dụng chống nấm và vi khuẩn.

Với nhiều tác dụng như trên thì cây Hoàng Nam đang dần có được một vị thế đặc biệt quan trọng trong việc tôn tạo cảnh quan đô thị, các công trình kiến trúc cũng như trong vấn đề chữa trị bệnh.