CHIA SẺ

Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2016

ĐẶC ĐIỂM VÀ CÔNG DỤNG CỦA CÂY HOÀNG NAM

Công ty Cây Xanh Gia Nguyễn chuyên cung cấp các loại cây cảnh công trình như Lộc Vừng, Bằng Lăng, Vú Sữa, Osaka Đỏ, cây Hoàng Nam… Đặc biệt, thời gian gần đây có nhiều khách hàng đến Cây Xanh Gia Nguyễn mua cây Hoàng Nam. Hoàng Nam có nhiều công dụng hữu ích cho mọi người trong đời sống hằng ngày.



Cây Hoàng Nam

Đặc điểm chung của cây Hoàng Nam

Cây Hoàng Nam còn gọi là cây Huyền Diệp. Cây có hình dáng giống cây tùng tháp nhưng lá to và dài màu xanh đẫm. Cây Hoàng Nam có tên khoa học là Polyathia Longifolia, Asoka tree, Cây Hoàng Nam được trồng phổ biến ở Ấn Độ, Malaysia, Pakistan và vùng nhiệt đới Đông Phi.

Cây Hoàng Nam là cây thân gỗ, thẳng, cao, tán lá hẹp dạng tháp, có màu xanh. Lá thuôn dài, mềm, cong xuống, dày đặc, che kín hết cành thân. Lá đơn mọc cách cùng nằm trên một mặt phẳng, non màu vàng đỏ, già màu xanh đậm.


Đặc điểm chung của cây Hoàng Nam

Hoa cây Hoàng Nam là hoa chùm, 4 cánh hoa màu trắng, 4 đài màu xanh, ra hoa vào tháng 12 – 1 năm sau. Quả cây Hoàng Nam nhỏ, khi chín màu đen. Cây dễ trồng, thích hợp với nhiều loại đất, không chị được đất ngập nước. Cây mọc khỏe, dễ trồng, xanh quanh năm rất thích hợp trồng làm hàng rào che chắn, giảm tiếng ồn ở các khu công nghiệp, xí nghiệp, cơ quan,…

Cây Hoàng Nam có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây được trồng phù hợp với khí hậu ẩm, đất tơi xốp, thoát nước tốt, cần che bóng tốt khi còn nhỏ. Cây có khả năng thích nghi và có sức sống cao. Cây Hoàng Nam là cây thân gỗ, thường xanh, từ ngọn đến gốc nhánh có xu hướng rủ xuống phủ xanh đều như nhau, đường kính tán nhỏ hơn những loại cây khác từ 1 – 2 m, vì hình dáng khá đặc trưng và mang dáng dấp buồn bã nên cây khá kén chọn vị trí trồng.

Công dụng của cây Hoàng Nam

Cây Hoàng Nam là một giải pháp tôn tạo cảnh quan khá lý tưởng như khuôn viên sân vườn, cảnh quan công viên, công ty, đô thị, nhà ở theo phong cách Châu Âu, ngoài ra có thể trồng dọc ven hai bên đường vĩa hè có tác dụng dẫn lối…


Công dụng của cây Hoàng Nam

Gỗ Hoàng Nam dùng làm đồ mỹ nghệ. Ngoài ra cây còn có công dụng về mặt y học, chứa nhiều vị thuốc có thể trị bệnh ngoài da, giúp hạ sốt, hạ huyết áp và trị giun sáng cũng rất hay. Cây dễ trồng, thích hợp với nhiều loại đất, không chịu được đất ngập nước.

Ngoài ra, theo quan niệm của một số người, Cây Hoàng Nam tượng trưng cho khí phách của người đàn ông, ý chí mạnh mẽ, vươn lên.